Tại sao đề xe không nổ máy?



Oct '16

2

197

0

Vấn đề nhờ anh em giúp là xe mình là sirus chạy được 3300km rồi
Hôm bữa về quê, gửi xe trên hầm kho của chủ phòng trọ 10ngày, không đề không nổ máy,bụi bám
Thế là từ đó đề không lên, đạp thì nổ, khi đề chỉ nghe tiếng " tạch tạch "
Ra tiệm sửa thì thợ bảo do hết bình, thì thợ đổ nước vào,sạc bình hết 10k, bảo 1tiếng sau lấy, lúc ở tiệm đề vẫn được, về nhà đề được mấy lần cái ngủm lun, giờ đề chỉ nghe tiếng " tạch tạch " lâu lâu vẫn nghe tiếng đề nhưng không lên
Xin hỏi anh em xe em đề không lên là do gì ạ, bugi mới, vẫn tốt..bình là ácquy nước mới sạc.nước đầy....thank anh em.

Chào bạn! Có tí thông tin về tình trạng xe mắc bệnh không nổ máy. Mong rằng giúp ích cho bạn.

Chỉ cần chú ý quan sát và lắng nghe chiếc xe, bạn có thể tự bắt "bệnh" và đưa ra hướng xử lý thích hợp.

Đừng quá lo lắng khi chiếc xe thân yêu đột ngột không chịu nổ máy vào một ngày đẹp trời nào đó. Bạn cứ yên tâm vì không có lỗi nào là không sửa được cả, vậy hãy bình tĩnh, lắng nghe và quan sát chiếc xe của mình để có thể “bắt” bệnh và đưa ra hướng xử lý thích hợp.

1. Xe vẫn có tiếng đề mà máy không nổ.

Nếu có tiếng đề mà xe vẫn không nổ thì điều đầu tiên phải làm là kiểm tra xem bình nhiên liệu có còn xăng hay không? Nếu còn, thì có hai trưởng hợp xảy ra:

Một là máy nguội do xe để qua đêm xăng bị bay hơi, hai là xe để lâu xăng bị đóng cặn ở chế hòa khí. Còn đối với xe xử dụng kim phun thì có thể kim phun đã bị tắc.

Cách xử lí: Kéo le gió đề lại, vệ sinh chế hòa khí, mua dung dịch pha xăng để vệ sinh kim phun.

Nếu đảm bảo những cái trên vẫn hoạt động bình thường thì vấn đề phức tạp hơn một chút rồi đây. Chúng ta bắt đầu kiểm tra bộ điện: môbin sườn, dây cao áp, tẩu bugi và chân bugi có được kết nối chắc chắn không.

Tháo bugi cắm vào tẩu, thử đề để kiểm tra xem bugi có hoạt động không. Nếu đầu bugi có muội đen, sử dụng giấy ráp đánh sạch rồi thử lại.

Nếu vẫn không đề được xe, hãy tháo bugi, lắp vào tẩu để kiểm tra xem điện cao áp có vào bugi hay không, nếu có tia lửa điện thì bugi vẫn hoạt động bình thường.

Không có tia lửa điện, chứng tỏ bugi không có điện cao áp, tiếp tục tháo bugi để thử điện cao áp.

 Nếu dây cao áp đánh tia lửa điện, chứng tỏ bugi đã hỏng và cần thay mới.

Nếu dây cao áp không có tia lửa, vấn đề thực sự phức tạp hơn. Bạn nên đem ra hàng sửa xe để thợ dùng đồng hồ đo kiểm tra IC và môbin sườn. Còn đối với xe sử dụng kim phun điện tử thì bạn nên đến các đại lý chính hãng hoặc các hàng sửa xe uy tín để kiểm tra lại ECU và các cảm biến.

2. Xe có tiếng “tạch tạch” nhỏ và không có dấu hiệu đề được

Dấu hiệu cho thấy xe bạn đã hết acquy

Cách xử lý: Sử dụng cần khởi động, câu bình acquy từ xe khác sang đối với những xe không có cần khởi động

3. Xe không có tiếng kiêu hay dấu hiệu hoạt động nào

Nếu không thấy xe có tiếng gì thì cần kiểm tra và thay thế cầu chì nếu cần. Một nguyên nhân nữa khiến xe không có tiếng đề là do hết chổi than.

Cách xử lý: Sử dụng cần khởi động hoặc dùng vật nặng gõ nhẹ vào củ đề rồi thử đề lại, đối với xe số vào số một dắt lùi xe khi nghe tiếng “xoạch xoạch” thì dừng lại đề thử lại, sau đó bạn nên đem ra hàng sửa xe để thay thế chổi than mới.

Trên đây là các các tư vấn cơ bản về những vấn đề đơn giản khi xe không khởi động được, một phần có thể giúp cá bạn tự xử lý, thêm vào đó là biết thêm về lỗi của xe để tránh bị cửa hàng sửa xe vẽ lỗi làm giá.

Để kiểm tra sửa chữa khắc phục triệt để, bạn cần đưa xe đến các đại lý chính hãng và các cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra tổng thể sớm phát hiện các hư hỏng để có hướng xử lí sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn cho bản thân và trách các hư hỏng nặng hơn đối với chiếc xe của mình.

Trên đây là một số nguyên nhân chung dẫn đến hiện tượng xe không nổ máy và cách xử lý đơn giản. Ở chù bài tiếp theo, chúng tôi sẽ đưa ra những tình huống cụ thể dẫn đến hiện tượng xe không nổ máy, và hướng giải quyết cho những trường hợp cụ thể đó.

Xe bạn xài bình nước thì rất có thể là sirius 2010, từ đó đến nay có gần 5 năm rồi mà chỉ mới chạy được 3300 km thì nghĩa là bạn ít chạy. Vậy nên bình bạn hư là chắc rồi. Bạn thay bình là ok ak. Thay bình khô ấy, tầm 220k . cứ đồng nai mà quất nha. Lúc thay kêu ng ta kiểm tra cục sạc cho, mới 3300km thì sạc ko thể hư dc trừ khi bị tụi nó tháo rồi.